Cách giảm béo nhanh bằng giá đỗ

Cách giảm béo nhanh bằng giá đỗ

Giá đỗ là loại rau mầm rất tốt cho sức khoẻ vì nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bên cạnh đó còn có công dụng tuyệt vời là giảm béo một cách nhanh chóng. Cùng với Vẻ đẹp người Việt tìm hiểu công dụng này qua bài viết sau đây nhé!

Tác dụng giảm béo của giá đỗ

Giá đỗ dường như đã quá quen thuộc với mọi gia đình. Từ nguyên liệu này ta có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như nấu canh với cá chép, các món nộm… Giá trị dinh dưỡng mà giá đỗ mang lại khá cao, lượng vitamin C, chất xơ và khoáng chất rất phong phú. Chính vì lẽ đó, sử dụng giá đỗ như một bí quyết giảm béo hiệu quả là một lựa chọn thông minh cho các chị em, những ai đang khốn khổ vì căn bệnh thừa cân, béo phì.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, giá đỗ rất giàu protit, lipit, carbohydrate, các loại vitamin E , xenlulô, carôtin, các loại khoáng chất vi lượng có lợi cho sức khỏe như phốt-pho, kẽm... . Protit có  trong giá đỗ rất dễ được cơ thể hấp thụ bên cạnh đó xenlulô có trong giá đỗ khi được sử dụng cùng với rau hẹ có thể dùng làm món ăn đề phòng bệnh bí đại, tiểu tiện cho người già hay trẻ nhỏ, vừa an toàn lại vừa có thể giảm béo. Giá đỗ có chứa nhiều loại vitamin E hỗ tợ rất tốt cho việc điều trị các bệnh do thiếu vitamin này như lở miệng, lở lưỡi… Người Mỹ và người Hàn rất ưa chuộng giá đỗ và họ cho rằng đây là một trong những loại rau phù hợp nhất cho thực đơn của người béo.

Nhiệt lượng trong giá đỗ rất thấp mà lượng nước và chất xơ lại cao vì thế nếu thường xuyên ăn giá đỗ là bí quyết giảm béo hiệu quả. Cứ mỗi 100g giá đỗ chỉ chứa 8 calo nhiệt lượng và lượng chất xơ phong phú giúp thúc đẩy sự chuyển động của đường ruột và có tác dụng nhuận tràng. Nên muốn giảm  béo hay giữ trọng lượng, bạn có thể bổ sung giá đỗ thường xuyên vào thực đơn hàng ngày.

Hàm lượng các vitamin, khoáng chất và protein trong giá tăng cao hơn khi nảy mầm nhưng hàm lượng Clories và Carbonhdrate lại giảm. Vì vậy mà hầu như ai cũng thích ăn giá đậu. Nếu bé hơi bị thừa cân, béo phì hoặc tiểu đường, ăn giá rất tốt đấy mẹ ạ.

Bí quyết giảm béo hiệu quả với giá đỗ

Giá đỗ còn có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol, phòng chống các bệnh về tim mạch, cácchất béo trong thành mạch máu. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, giá đỗ có tính mát, vị ngọt, không chỉ có tác dụng thanh nhiệt mà còn thông huyết mạch, giải độc tố điều hòa ngũ tạng, giúp cho da khỏe đẹp hơn. Vận dụng những ưu điểm về y học này của giá đỗ, người ta có thể chế biến thành nhiều loại thức ăn chữa bệnh.


>> Xem thêm: Cách làm mặt nạ căng da mặt bằng mật ong siêu hiệu quả

 Thực đơn giảm béo bằng giá đỗ

Bữa sáng:

1 quả trứng gà ( hoặc bánh mỳ)

1 ly nước ép giá đỗ (hoặc 1 ly sữa dành cho người ăn kiêng)

Trứng rất giàu dưỡng chất vậy nên ăn vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn để làm việc mà không lo tích tụ mỡ. Nước ép giá đỗ thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng và phân giải chất béo.

Bữa trưa:

1 đĩa nộm giá đỗ

1 bát cơm

100g thịt bò

Ăn cơm duy nhất vào bữa trưa để bổ sung lượng tinh bột tối thiểu cần cho cơ thể. Còn thịt bò thì bạn có thể chế biến tùy theo khẩu vị hay sở thích và có thể ăn kèm nộm giá đỗ hoặc salad giá đỗ, thịt bò còn cung cấp lượng protein cần thiết cho 1 ngày, ngoài ra bạn không được ăn thêm bất cứ  loại thịt giàu năng lượng nào khác. 1 đĩa nộm giá cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin C dồi dào giúp chống lại quá trình oxy hóa một cách tự nhiên.

Bữa tối:

Chỉ cần 1 đĩa rau luộc (hoặc các loại rau ít năng lượng khác: bí đao, bắp cải…) và 1 cốc sinh tố dứa, dưa chuột.

Với bữa tối bạn không nên ăn cơm hoặc các loại tinh bột khác. Bởi bên cạnh chất béo, tinh bột cũng là nguyên nhân chính gây tích mỡ thừa. Bạn có thể ăn thật nhiều rau để giảm cảm giác thèm ăn và dần dần cơ thể sẽ thích nghi được, rồi giảm cảm giác thèm ăn. Thực đơn này là chế độ ăn kiêng khoa học, không làm mất nước trong cơ thể mà chỉ kích thích phân giải các chất béo. Nên chỉ khi bạn quyết tâm thực hiện thì mới có hiệu quả.


By Admin @ on
Tagged: Cách giảm béo bằng giá đỗ
» «

Gửi bình luận